ỨNG DỤNG CỦA PALLET NHỰA TRONG KHO VẬN

203 Quốc lộ 51, khu 2, ấp 7, An Phước, Long Thành, Đồng Nai.

vietvinh1202@gmail.com

ỨNG DỤNG CỦA PALLET NHỰA TRONG KHO VẬN

Ngày đăng: 25/05/2022 10:02 AM

    Gần đây, nhu cầu sử dụng pallet nhựa trong vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng. Rất nhiều người thắc mắc định nghĩa, phân loại, công dụng của pallet nhựa là gì và ứng dụng của chúng trong kho vận. Trong bài viết này, Trung Việt Phát sẽ tập hợp lại tất cả các thông tin liên quan đến pallet. Mời mọi người đọc để tìm hiểu nhé.

    1. Pallet nhựa là gì? Phân loại pallet nhựa

    Pallet là một dạng cấu trúc phẳng được dùng để cố định hàng hoá khi vận chuyển hoặc sắp xếp tại kho. Sản phẩm này giúp cho việc vận chuyển hàng hoá từ kho bãi, container, kiện hàng… được dễ dàng và thoải mái hơn.

    Pallet nhựa là sản phẩm pallet được làm từ nhựa cứng với các chất liệu như HDPE, PET, PP… Các hạt nhựa được sản xuất trên máy ép phun với hình dạng một mặt phẳng và có các kích thước, hình dạng kết cấu khác nhau phù hợp với các nhu cầu sử dụng đa dạng.

    Tuỳ thuộc vào đặc điểm, cấu tạo, cấu trúc… mà mẫu pallet này thường được chia làm hai loại sau:

    • Pallet nhựa 1 mặt
    • Pallet nhựa 2 mặt

    LogoDescription automatically generated

    Hai loại pallet nhựa phổ biến

    2. Ưu điểm của pallet nhựa khi được sử dụng trong kho vận

    Người ta thường sử dụng pallet nhựa trong kho vận vì chúng có những ưu điểm nổi trội sau đây:

    • Độ bền của pallet rất cao và không bị ảnh hưởng bởi hoá chất hoặc bị mục nát như các loại pallet khác như pallet gỗ, pallet giấy...

    A picture containing textDescription automatically generated

    Pallet nhựa có độ bền cao hơn các loại pallet khác.

    • Pallet nhựa được đúc từ nhựa cứng nên đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, không dẫn điện và đặc biệt không bị mối mọt.
    • Trọng lượng của mẫu pallet này nhẹ giúp cho việc vận chuyển pallet rất đơn giản.
    • Tính chất của nhựa là không thấm nước nên loại bỏ được các yếu tố liên quan đến thành phần hoá học hoặc tác hại của nước đến sản phẩm.
    • Chi phí đầu tư so với tổng thời gian sử dụng dài hợp lý hơn so với các sản phẩm khác. Có thể tái sử dụng rất nhiều lần, trong trường hợp không sử dụng vẫn có thể bán lại hoặc cho thuê với chi phí cao.
    • Đối với các vị trí có điều kiện môi trường không đảm bảo như ẩm thấp, nước… Mẫu pallet này vẫn dễ dàng giúp cho việc đảm bảo hàng hoá tránh khỏi các tác động của môi trường.
    • Pallet nhựa sở hữu mức giá tốt nhất trong các phân khúc sản phẩm lưu trữ hàng chính hãng. Đặc biệt hơn là chúng có chất lượng hoàn toàn tỉ lệ thuận với mức giá. Với mức giá cực kỳ ưu đãi và phù hợp với phần lớn các doanh nghiệp hiện tại, khách hàng chắc chắn sẽ nhận được một sản phẩm có thiết kế cứng cáp và cực kỳ tiện lợi. Cụ thể hơn là loại pallet này có thể cho thời gian sử dụng lên đến 7, 8 năm.
    • Loại pallet này có khả năng thích nghi với môi trường làm việc cực kỳ tốt. Nhờ vậy nên có thể được sử dụng ở hầu hết các loại kho vận, từ kho đông lạnh có nhiệt độ thấp đến các kho thuộc nhà máy sản xuất có nhiệt độ cao.

    3. Ứng dụng của pallet nhựa trong kho vận

    Ứng dụng chính của pallet là để cố định hàng hoá, hỗ trợ cho việc vận chuyển bằng xe nâng hàng và lưu kho hàng hoá. Do sự tiện dụng và các ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này nên chúng được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau như:

    • Bốc dỡ hàng hoá ở khu vực nhà kho, xưởng sản xuất.
    • Sử dụng cho các loại xe nâng hạ hàng hoá.
    • Kê, cố định các hàng hoá cồng kềnh hoặc số lượng lớn.
    • Dùng để phân chia, chắn, ép hàng hoá.
    • Bốc dỡ hàng hoá từ container.
    • Được dùng làm giá đỡ, giá kê cho các sản phẩm, nguyên liệu lưu tại kho hàng.
    • Tối ưu cho các giai đoạn lưu kho, kiểm đếm, bốc xếp hàng hoá.

    Pallet nhựa dược dùng để bốc dỡ hàng hoá ở nhà kho, xưởng sản xuất.

    Trên đây là những ứng dụng nổi bật của pallet trong kho vận. Nếu bạn có nhu cầu mua những tấm pallet nhựa mới hay cũ chất lượng thì hãy đến với Trung Việt Phát.

    4. Địa điểm bán pallet nhựa uy tín, chất lượng

    CÔNG TY TNHH PALLET NHỰA GỖ TRUNG VIỆT PHÁT cung cấp các sản phẩm pallet nhựa được kiểm duyệt theo các quy chuẩn về kích thước và được chế tạo với nhiều chất liệu phong phú. Chính vì thế, các sản phẩm của chúng tôi đã và đang được rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách những sản phẩm pallet có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú và giá thành phù hợp cùng những ưu đãi tốt nhất.

     

    Thông tin liên hệ:

    LogoDescription automatically generated

    CÔNG TY TNHH PALLET NHỰA GỖ TRUNG VIỆT PHÁT

    Địa chỉ: Số 203, Quốc Lộ 51, Khu 2, Ấp 7, Xã An Phước, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

    Điện thoại: 0979 230 443

    Email: vietvinh1202@gmail.com

    Website: www.pallettrungvietphat.com

    Zalo
    Hotline