CÁC TIÊU CHUẨN VÀ CHẤT LIỆU LÀM NÊN PALLET NHỰA

203 Quốc lộ 51, khu 2, ấp 7, An Phước, Long Thành, Đồng Nai.

vietvinh1202@gmail.com

CÁC TIÊU CHUẨN VÀ CHẤT LIỆU LÀM NÊN PALLET NHỰA

Ngày đăng: 26/04/2022 10:42 AM

    Hiện nay, pallet nhựa được ứng dụng trong nhiều ngành nghề kinh doanh hàng hóa khác nhau. Hàng hóa vận chuyển đặt trên pallet nhựa đều được đảm bảo khi vận chuyển. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các loại pallet chất lượng, Trung Việt Phát xin giới thiệu đến bạn đọc các tiêu chuẩn và chất liệu làm nên pallet nhựa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

    1. Pallet nhựa là gì? Một số sản phẩm pallet nhựa tại Trung Việt Phát

    Pallet nhựa là một khối cấu trúc nhựa được các thiết bị xe nâng hạ hàng hóa dùng để kê dỡ, giữ hàng hóa một cách ổn định khi hàng hóa được di chuyển lên xuống. Người ta còn gọi pallet là cái kệ kê hàng. Pallet nhựa thông thường được làm bằng nhựa HDPE.

    Dưới đây là một số mẫu pallet nhựa của Trung Việt Phát:


    Các mẫu pallet nhựa do Trung Việt Phát phân phối

    2. Các tiêu chuẩn làm nên pallet nhựa

    Khi mua pallet nhựa thì việc lựa chọn kích thước pallet đạt chuẩn theo từng loại hàng giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, hạn chế được thời gian bốc xếp và vận chuyển hàng hoá cho doanh nghiệp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kích thước dành cho pallet nhựa. Những kích thước theo tiêu chuẩn khác nhau sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau.

    Pallet nhựa cần phải được kiểm tra và đạt chuẩn về một số yêu cầu liên quan đến kích thước như sau:

    • Theo tiêu chuẩn ISOđối với pallet nhựa dùng cho hàng xuất khẩu, kích thước của chúng được cố định là 1009x1200x150mm.
    • Theo tiêu chuẩn châu Âu: kích thước phổ biến nhất được áp dụng cho pallet nhựa là 800x1200x144mm. Thông thường, các loại này được chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa dành cho xe tay nâng chứ không phải xe tải bởi kích thước của pallet nhỏ hơn so với chiều rộng thùng chứa hàng. Theo tiêu chuẩn này, pallet sẽ được gọi là pallet Euro hay CEN pallet.
    • Theo tiêu chuẩn Úc: kích thước tiêu chuẩn của loại pallet nhựa này là 1165x1165x165mm. Thực tế, với kích thước này, loại pallet theo tiêu chuẩn Úc thường chỉ được sử dụng và lưu hành nội bộ tại chính đất nước này chứ không xuất hiện nhiều tại các quốc gia khác. Lý do đơn giản là vì kích thước này phù hợp với những container RACE tại Úc nhưng lại không vừa vặn với các tiêu chuẩn phổ biến khác.

    3. Các chất liệu làm nên pallet nhựa

    Loại nhựa HDPE và nhựa PET tái chế là chất liệu chính được dùng để sản xuất pallet nhựa hiện nay. Đây là hai loại nhựa được đánh giá cao về tính cơ, lý, hóa nên thành phẩm từ chúng có độ bền cao khi được dùng trong kê dỡ hay vận chuyển hàng hóa. Trước những điều kiện môi trường khắc nghiệt như thời tiết mưa nắng hay nhiệt độ cao, việc sử dụng pallet nhựa vẫn hiệu quả hơn pallet gỗ.

    Sau đây là thông tin cơ bản về hai chất liệu chính làm nên pallet nhựa:

    • Nhựa HDPE: là loại nhựa được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hằng ngày của con người. Không chỉ được dùng trong sản xuất pallet nhựa, HDPE còn là chất liệu chính để sản xuất túi nilong, ống nhựa và nhiều loại đồ dùng khác. Đặc tính nổi trội của nhựa HDPE chính là độ bền cao và không bị ăn mòn bởi nước, gió hay axit. Hiện nay, pallet nhựa làm từ HDPE vẫn an toàn và không bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ dưới 70 độ C.
    • Nhựa PET tái chế: là nhựa nhiệt dẻo được dùng để tạo ra các sản phẩm như chai nhựa, hộp nhựa. Sau khi sử dụng, người ta sẽ tái chế lại nhựa PET và làm ra pallet nhựa. Nhựa PET có tính chống thấm rất cao nên pallet nhựa được sản xuất từ loại nhựa này sẽ không bị ảnh hưởng khi được dùng trong những nơi có độ ẩm cao, nhiều nước.


    Các chất liệu chính được dùng để sản xuất pallet nhựa là nhựa HDPE và nhựa PET tái chế

    4. Địa điểm bán pallet nhựa uy tín, chất lượng

    Việc lựa chọn kích thước pallet nhựa đạt chuẩn về kích thước giúp tăng hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí. Ngoài ra, các chất liệu chính để làm pallet nhựa là nhựa HDPE và nhựa PET tái chế. Các sản phẩm pallet nhựa tại CÔNG TY TNHH PALLET NHỰA GỖ TRUNG VIỆT PHÁT được kiểm định kỹ càng theo các tiêu chuẩn về kích thước và được sản xuất với với nhiều chất liệu đa dạng. Bên cạnh dịch vụ đóng pallet theo yêu cầu, chúng tôi còn tiếp nhận thông tin và tư vấn 24/7. Nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, Trung Việt Phát đã thành công gây dựng được tiếng vang ở thị trường Việt Nam và quốc tế. Chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách những sản phẩm pallet nhựa có chất lượng tốt nhất với mẫu mã phong phú và chính sách giá cực kỳ hấp dẫn.

     

    Thông tin liên hệ:


    CÔNG TY TNHH PALLET NHỰA GỖ TRUNG VIỆT PHÁT

    Địa chỉ: 203 Quốc lộ 51, khu 2, ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai

    Điện thoại: 0979 230 443

    Email: vietvinh1202@gmail.com

    Website: www.pallettrungvietphat.com

    Zalo
    Hotline